Dự Báo Thời Tiết

DỰ BÁO THỜI TIẾT THEO NHIỆT ĐỘ - THỜI GIAN - ĐỘ ẨM
Đồng Hới
Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Huế
Cà Mau
Nha Trang
 
 
Thời tiết một số vùng ở nước ta
 
Thời tiết Tp Hồ Chí Minh
 
Thời tiết Huế
 
Thời tiết Cà Mau
 
Thời tiết Nha Trang
+++ Chào mừng các bạn ghé thăm diễn đàn lớp Anh Văn K51E2 - Quảng Bình +++ Mong các bạn cùng chung sức để diễn đàn ngày càng phát triển +++

Tìm Kiếm Thông Tin

Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

HƯỚNG DẪN ÔN THI MÔN NGỮ ÂM

Chào các anh chị!

Để giúp các anh chị chuẩn bị tốt hơn cho kì thi môn ngữ âm sắp tới, tôi gửi một số định hướng về cấu trúc và nội dung bài thi như sau:
Theo qui định, thời gian làm bài sẽ là 90 phút. Nội dung là các bài tập tổng hợp các kiến thức mà các anh chị đã học. Cụ thể là:
-         Sounds of English: Nhận diện và phát âm các âm tiết (có thể là âm tiết đầu hoặc âm tiết cuối của từ cho sẵn; vì vậy đòi hỏi các anh chị cần nắm vững cách phiên âm của các nguyên âm và phụ âm cũng như qui tắc về phát âm các từ có đuôi “s”, đuối “ed” và những âm tiết câm (silent letter) thường gặp; Ngoài ra còn có bài tập về phiên âm một số từ cho sẵn hoặc nhận diện từ qua các phiên âm cho sẵn). Phần phát âm này chiếm tỉ trọng tương đối lớn.
-         Word stress: Các anh chị cần ôn tập các cách đánh trọng âm cho từng loại từ và các trường hợp đặc biệt để có thể áp dụng vào làm bài tập.
-         Connected speech: Bao gồm các bài tập tự luận và một số bài nghe giống như bài kiểm tra giữa kì.
-         Intonation: Các anh chị cần nắm vững hai lọai ngữ điệu cơ bản là “Lên” (Rising) và “Xuống” (Falling) cùng các loại câu sử dụng mỗi loại ngữ điệu trên để làm bài tập nhận diện.

Đề nghị các anh chị (đặc biệt là các anh chị vắng học nhiều) ôn tập kĩ để có thể làm bài thi tốt nhất.

Chúc các anh chị bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt!

Cô Lan Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét